Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Mỗi Khi Nghĩ Về Bố Mẹ, Tôi Thấy Mình Cần Phải Cố Gắng Hơn


Mỗi khi nghĩ về Bố Mẹ, tôi thấy mình cần cố gắng hơn
Cuộc sống du học sinh tại Đài Loan chưa từng dễ dàng như tôi nghĩ: tiền học phí, tiền ăn, tiền nhà, tiền vé tàu, tiền điện thoại, tiền sinh nhật bạn,.... Bài tập về nhà, thi giữa kỳ, thi hết môn, tiểu luận, bài thuyết trình,... Công việc làm thêm, ông chủ, nhân viên cùng chỗ làm,... Từng đấy thứ đủ cho tôi bận rộn cả ngày. 
Những lúc khó khăn muốn buông xuôi: "Hay không học nữa về Việt Nam với Bố Mẹ", ồ không, ý nghĩ điên rồ đấy xin đừng lóe lên trong đầu tôi nữa.
Về Việt Nam ư, Bố Mẹ luôn sẵn sàng dang tay chào đón tôi nhưng về sẽ làm gì? hay lại ăn bám Bố Mẹ. Bố Mẹ nuôi cho ăn học bao nhiêu năm, lo cho đống tiền sang đây du học, bây giờ khó khăn một chút đã chán, đã gục ngã, đã muốn về sao? Không được.
Thử nghĩ đi, Bố Mẹ có bao giờ được một ngày thảnh thơi, có được bữa ăn no đủ đàng hoàng, có được mặc đồ hiệu, có được dùng điện thoại đời mới như mình không? Nhưng không bao giờ Bố Mẹ than vãn với mình. Mà mình chỉ thấy qua nếp nhăn trên mặt, qua mái tóc bạc dần trên đầu và luôn chào đón mình về nếu mình khó khăn.
KHÓ KHĂN CỦA MÌNH CHƯA LÀ GÌ CẢ MÀ PHẢI TỪ BỎ, NGHĨ VỀ BỐ MẸ ĐỂ CỐ GẮNG CHO TƯƠNG LAI CỦA MÌNH, ĐỂ ĐỀN ĐÁP NHỮNG HY SINH CỦA BỐ MẸ MÌNH.
#duhocdailoan   #duhocsinhdailoan
  Liên hệ: 
  CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI  
  Địa chỉ: số 30, ngõ 12 đường Phạm Văn Đồng, Tân Xuân 3, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
  Hotline: 0979 808 886 hoặc 0985 548 886
  Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com,
huetran584@gmail.com


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: