Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

TỐT NGHIỆP RỒI, MÌNH DU HỌC THÔI

“Tốt nghiệp rồi, mình sẽ làm gì, hay là mình đi gap year, hay là mình đi du học nhỉ?” là câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí tôi ngay sau ngày tôi nhận được tấm bằng tốt nghiệp!



Trong suốt năm tháng học trung học, tôi đã phân vân rất nhiều, rằng sau khi tốt nghiệp tôi có nên đi gap year hay là đi du học luôn. Tôi nâng lên đặt xuống hai lựa chọn, tôi cân nhắc giữa việc đi gap year sẽ tốn thời gian, chi phí nhưng lại có trải nghiệm thực tế và việc đi du học sẽ được học tập, được trải nghiệm văn hóa nhưng thời gian sẽ vất vả hơn. Cuối cùng tôi cũng đã chọn du học ở một miền đất xanh mà mình mơ ước bấy lâu. Miền đất ấy có thể không phải là nơi mọi người đều mơ ước được đến, nhưng lại là miền đất nhất định chúng ta phải đến 1 lần trong đời để học tập, sinh sống và lượm về những trải nghiệm vô giá. Đó chính là Đài Loan! Mặc dù được ví như đảo ngọc nhưng tôi lại thích gọi Đài Loan là miền đất xanh, vì ở đó mọi thứ đều rất trong và xanh. Từng con đường tôi qua, từng con người tôi gặp đều rất xanh và đều rất rạng ngời!


Trải qua gần 2 năm sinh sống và học tập tại nơi đây, tôi càng thêm yêu cuộc sống và môi trường này. Mọi thứ thật tuyệt vời đến nỗi tôi không thể tin nổi vào mắt mình, chưa bao giờ tôi thấy tình trạng cảnh báo trộm cắp trên bất kì phương tiện truyền thông nào, đi ra đường lúc nửa đêm mà tôi cũng chẳng phải lo lắng về nguy hiểm nào sẽ xảy ra, đến các nơi công cộng thì mọi người xếp hàng thật ngăn nắp… Nhiều lúc tôi còn lầm tưởng rằng mình đang ở Singapore hay Nhật Bản! Mọi thứ quá văn mình và phát triển nếu như phải so sánh với các nước trong cùng châu Á! Đúng thật không hổ danh Đài Loan được mệnh danh là một trong bốn con rồng trong khu vực ấy!


Về môi trường sống là vậy, môi trường học tập ở đấy khiến tôi vô cùng hài lòng, dù đôi khi việc học và thi khiến tôi phát điên. Thầy cô giáo luôn thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ tôi, kể cả 11 giờ đêm tôi gọi điện hỏi bài thì họ vẫn vui vẻ giải đáp thắc mắc mà tôi chẳng thể giải quyết được.
Viết đến đây, tôi cảm thấy bản thân mình vô cùng may mắn vì đã quyết định du học ngay sau khi tốt nghiệp. Tôi may mắn vì tôi được tự lập sớm hơn các bạn, tôi may mắn vì tôi có được những trải nghiệm thực tế mà tôi vẫn có thể trau dồi thêm cho cả tri thức của mình để phục vụ cho tương lai.
Mỗi người sẽ có riêng cho mình những con đường, những lựa chọn khác nhau. Có người sau khi tốt nghiệp, họ chọn gap year, họ vay tiền cha mẹ để đi du lịch khám phá những vùng đất mà họ chưa đến để hiểu hơn về nơi họ đang sống hay hiểu hơn về nơi họ muốn đặt chân tới trong tương lai. Nhưng điểm chung của mỗi học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp; họ đều muốn, rằng sau khi tốt nghiệp, bản thân họ sẽ trưởng thành hơn.


Nhưng các bạn à, tốt nghiệp cấp ba, tốt nghiệp đại học mới chỉ là khởi đầu mà thôi vì bài tốt nghiệp khó nhất mà hầu hết chúng ta không thể vượt qua đó là tốt nghiệp trường đời.
Thay lời kết, tôi chỉ muốn nói với các bạn đang có ý định du học như tôi rằng: “Đi học vốn là để tiếp thu tri thức làm hành trang cho tương lai sau này. Đừng chọn sống an nhàn vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được. Xin hãy nhớ ngày nay đếm sách, ngày sau đếm tiền!”


Không phải bạn trẻ 18 tuổi nào cũng biết được mình muốn làm gì trong tương lai. Điều này hoàn toàn bình thường. Thậm chí với nhiều người, niềm đam mê chỉ trở nên rõ ràng khi đã ngoài 30 tuổi. Khi không còn bị sức ép về tài chính, họ mới có thời gian ngồi tĩnh tâm để nhìn sâu hơn về bản thân và những giá trị lớn hơn tiền bạc. Ép bản thân phải có một niềm đam mê khi nó chưa thực sự đến, vô hình chung là vứt bỏ cả một quá trình trải nghiệm đẹp và đầy trân quý. Nếu chưa biết mình đam mê lĩnh vực gì thì du học hệ ngôn ngữ với 2 năm lăn bò xoài ở đất nước mới là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nào chuẩn bị tốt tốt nghiệp cấp 3. Mới 2 năm này bạn có đủ thời gian để củng cố ngoại ngữ, tham gia các loại câu lạc bộ, đi dự thính các loại ngành học để hiểu bản thân mình rồi mới hồ sơ hệ đại học sau.

LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: