Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VƠI BỚT NỖI NHỚ NHÀ?

Trải nghiệm u buồn, cô đơn và ám ảnh khi chúng ta phải tới một chân trời mới để phát triển bản thân, xây dựng cuộc sống trong một thời gian là một trong những trải nghiệm thực sự không mấy thú vị trong quãng thời gian du học. Đó là nỗi nhớ nhà ngày đêm, nhớ về những gì chúng ta yêu thương, và hơn hết là nhớ về quê hương. Tuy đó là cảm xúc hoàn toàn tự nhiên với tất cả mọi người, nhưng đôi khi những cảm xúc ấy lại chiếm phần lớn trong tâm trí, điều khiển hành động của chúng ta, khiến chúng ta bế tắc. Vậy có cách nào để ngăn chặn những cảm xúc ấy liên tục diễn ra không? Câu trả lời là có! Vì du học Nhật Đài đã tổng hợp tất cả những chia sẻ của các bạn du học sinh về việc làm gì khi các bạn ấy nhớ nhà rồi này. Nào hãy cùng xem xem các bạn du học sinh ấy đã làm gì nhé! 



1. PARTY QUÊ HƯƠNG
Nhiều khi nhớ nhà không chỉ đơn thuần là cảm giác nhớ người thương, mà đó còn là cảm giác nhớ về quê hương, nhớ đến các món ăn Việt. Cảm giác được thưởng thức một bữa cơm với nhiều hương vị Việt Nam là một điều mà bất kì du học sinh nào cũng muốn được trải nghiệm trên xứ người. Vậy tại sao các bạn không lên kế hoạch rủ bạn bè tới nhà và cùng nhau nấu những món ăn đặc biệt của Việt Nam như là phở cuốn, bún chả, … nè. Hai tuần một lần đều đặn, việc này sẽ khiến bạn thấy háo hức hơn vì bạn biết cuối tuần nào bạn cũng được trở về với quê hương. Việc làm này giống như là tổ chức họp mặt câu lạc bộ ẩm thực Việt Nam nhỉ? ^^


2. THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
Lời khuyên dành cho các bạn là hãy lên thời gian biểu. Hãy ghi chi tiết những việc quan trọng vào kế hoạch của bạn, lấp kín những khoảng thời gian mà bạn cho là nên đầu tư vào bản thân bằng những việc như đọc sách, nghe nhạc, đi café mở rộng kết nối, đi tập gym… điều này sẽ giúp bạn trở nên bận rộn hơn với cuộc sống mới, và bạn sẽ bớt cảm thấy bị cô đơn hơn. Vì đơn giản là bạn đã bắt nhịp với cuộc sống bận rộn! Mà một khi đã bận rộn, bạn sẽ không còn thời gian để buồn nữa ^^


3. TÌM MỘT ĐỊA ĐIỂM YÊU THÍCH
Địa điểm yêu thích đó của bạn có thể là công viên, tiệm café, hay bất kì nơi nào mà bạn cảm thấy khi đặt chân tới đó bạn có cảm giác như trở về nhà. Mặc dù không thể khẳng định 100% bạn sẽ có cảm giác như đang ở nhà, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc, một vài thiết kế có nét tương đồng với những nơi bạn hay lui tới khi ở quê nhà cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bớt cô đơn và nhớ nhung hơn.


4. TẬN DỤNG LỢI ÍCH TỪ MẠNG XÃ HỘI
Với thời công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn có thể dễ dàng kết nối với người thân thương bằng những ứng dụng thông minh như Skype, Messenger Video Call, Viber,… rất nhiều các ứng dụng có thể giúp bạn gặp gỡ người thân của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp mặt gia đình, bạn bè, vậy nên bạn có thể sử dụng google satellite map để ngắm nhìn rõ hơn về quê hương mình từ trên cao.


5. TỰ TẠO NHỮNG MỐI QUAN HỆ MỚI
Bạn có thể tự tạo cho mình mạng lưới bạn bè mới từ những người mà bạn đang quen trong khi du học. Vì khi bạn có nhiều người bạn, bạn sẽ có nhiều hơn những mối quan tâm, bạn sẽ nghĩ làm sao để duy trì những mối quan hệ đó nếu như bạn thực sự muốn mối quan hệ của các bạn sẽ phát triển hơn trong tương lai.


7. CHỤP ẢNH VÀ QUAY VIDEO NHIỀU HƠN
Hãy chụp ảnh nhiều hơn, và khám phá nhiều nơi hơn khi bạn du học. À nếu bạn có năng khiếu và có sở thích quay video, bạn hãy làm thêm cả video nữa nhé. Bạn chụp càng nhiều ảnh ở nơi bạn đếm, quay vlog về nơi bạn ở; bạn sẽ càng khám phá được nhiều hơn về con người và nét văn hóa tại nơi bạn đang sinh sống, từ đó bạn sẽ thấy yêu hơn nơi bạn đang sống và nhớ hơn lý do tại sao bạn lại chọn đến nơi này!


Nguồn: Huế Trần Nguyễn

LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: