Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

9 ĐIỀU BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI TRẢI NGHIỆM KHI ĐẾN ĐÀI LOAN

Một trong những phần đặc biệt khi đến Đài Loan là bạn có cơ hội khám phá văn hóa độc đáo và sôi động của hòn đảo này. Bạn sẽ muốn đưa từ ‘tuyệt vời’ đến một cấp độ hoàn toàn mới, vì ở đó bạn được khôi phục lại sự cân bằng của cơ thể hoặc cảm thấy niềm tự hào về hòn đảo này. 



Hôm nay du học Nhật Đài xin giới thiệu các hoạt động sẽ đảm bảo bạn trải nghiệm của bạn tại Đài Loan thêm sâu sắc và ý nghĩa hơn nhé: 

1. Thử suối nước nóng 
Ở châu Á, suối nước nóng được cho là truyền thêm mức năng lượng cho cơ thể vì tắm suối nước nóng có thể điều trị mệt mỏi mãn tính, bệnh chàm và viêm khớp - lý do này khá thuyết phục bạn nên thử tắm suối nước nóng một lần tại Đài Loan. Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm một suối nước nóng tự nhiên, nghỉ tại một khu nghỉ mát suối nước nóng, hoặc ghé thăm một trong những suối nước nóng duy nhất trên thế giới trên Đảo Xanh. Có hơn 150 suối nước nóng trên khắp Đài Loan, vì vậy bạn có rất nhiều lựa chọn cho mình! Biết rằng một số suối nước nóng được phân tách theo giới tính, nên bạn sẽ cần phải mặc bộ đồ hợp lý, cộng với mũ tắm siêu hợp thời trang bắt buộc. Tại các khu nghỉ mát và suối nước nóng rộng lớn hơn, bạn sẽ tìm thấy một phạm vi nhiệt độ nước lớn, vòi sen và mát-xa nước - Wow, quả là một cách hoàn hảo để tận hưởng trong một ngày mùa đông lạnh giá. 


2. Thử đồ ăn trong cửa hàng 7-11 một lần 
Bạn không những có thể mua các bữa ăn đầy đủ, các sản phẩm tươi sống và bất kỳ loại trà nào mà bạn mong muốn, bạn cũng có thể gửi các gói hàng, thanh toán hóa đơn, gia hạn giấy phép lái xe, mua vé xem hòa nhạc, thả giặt khô, và còn nhiều điều khác nữa! Nếu bạn không biết phải đi đâu, hãy thử đến với 7-11 nhé. 


3. Hát Karaoke Karaoke — hay còn gọi là KTV — là một hình thức giải trí rất phổ biến trên toàn thế giới, nhưng không nơi nào tôi thấy nó được mọi người ham mê như ở Đài Loan. 
Bạn sẽ tìm thấy những người hát karaoke trong công viên hoặc trong nhà của họ, nhưng cách phổ biến nhất để làm điều đó là ghé thăm một phòng karaoke lớn. Ở đây bạn có thể thuê một phòng riêng cho bạn và bạn bè của bạn và đưa ra những giai điệu yêu thích của bạn từ những năm 80 và 90. Hầu hết bạn sẽ gọi đồ ăn và đồ uống, để biến nơi bạn ca hát thành một bữa tiệc! 


4. Đi xem một trận đấu bóng chày 
Đừng bỏ lỡ trải nghiệm đến xem thi đấu bóng chày Đài Loan trong một thời gian thích hợp trong năm. Đám đông sẽ khiến bạn cực tập trung, nhảy và cổ vũ trong mỗi hiệp đấu. Nếu có cơ hội, bạn hãy tham gia các trận thi đấu thể thao tại Đài Loan — nhưng đặc biệt hơn phải là bộ môn bóng chày — đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn cảm thấy niềm tự hào của Đài Loan đấy. 


5. Thử y học Trung Quốc 
Nhiều người Đài Loan thích dùng thuốc tây hơn; tuy nhiên, y học cổ truyền Trung Quốc vẫn được thực hành rộng rãi. Hãy thử điều trị châm cứu hoặc thử nếm (khi ly được đặt trên da để tạo ra một ống hút) để phục hồi sự cân bằng của cơ thể và tăng lưu lượng máu, tương ứng. Bạn cũng có thể tìm kiếm một bàn chân lớn, nhiều màu, được vẽ sơ đồ, cho biết nơi bạn có thể trải nghiệm mát xa chân Đài Loan. 

6. Thả đèn trời 
Lễ hội đèn lồng là thời gian để gửi lời cầu nguyện của bạn lên trời, bạn có vài lựa chọn về những chiếc đèn lồng giấy ở Pingxi. Ở đó, bạn sẽ được tham gia cùng hàng trăm người dân địa phương, nhìn thấy họ viết lên mong muốn của mình trên đèn lồng được thắp sáng giấy thấm dầu hỏa bên trong, và xem không khí nóng nâng trào như những ước muốn của họ. Những con hẻm nhỏ và những ngôi nhà truyền thống của Bình Tây sẽ mang đến bầu không khí đặc biệt. Lễ hội đèn lồng là thời gian đẹp nhất để bạn viết lên những mong muốn của mình, tuy nhiên đèn lồng giấy có thể được mua tại Pingxi bất cứ lúc nào trong năm. 


7. Khám phá một trong những nhà hàng theo chủ đề của Đài Loan 
Đài Loan là nơi có một số nhà hàng theo chủ đề dễ thương nhất, bao gồm các địa điểm có Barbie, Hello Kitty và thậm chí tất cả mọi thứ liên quan đến nhà vệ sinh. Đáng ngạc nhiên, bạn thường sẽ tìm thấy nhiều người lớn hơn trẻ em chụp ảnh và hẹn hò ở đây. Thức ăn ở đây không phải là tốt nhất, nhưng bạn cũng nên trải nghiệm đồ ăn tại những của hàng như thế này ít nhất một lần nha. 


8. Uống trà truyền thống 
Trà là một phần lịch sử của văn hóa Trung Hoa, và truyền thống này vẫn còn ở Đài Loan. Các quán trà tại nơi đây rất phong phú, đặc sản địa phương của Đài Loan là: Trà Oolong. Uống trà là một trải nghiệm chậm chạp, chu đáo để bước tiến đến với văn hóa Đài Loan. Trước khi người ta có thể nghĩ đến việc nếm những chiếc lá mỏng manh, những chiếc ly phải được tráng qua bằng nước ấm; các lá phải được rửa sạch và ngâm một thời gian ngắn; mùi thơm phải được vắt từ cốc. Và sau đó, cuối cùng, sau khi nghi thức đúng đắn được trình bày, những tách trà có kích thước búp bê có thể mang lại phần thưởng được chờ đợi từ lâu. Quá trình này được lặp đi lặp lại một lần nữa, mặc dù các bước ban đầu có thể được bỏ đi sau khi nhấm nháp và thưởng thức đã bắt đầu. 


9. Tham quan chợ đêm 
Đối với những người không có kinh nghiệm, việc tham quan các chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan có thể hơi đáng sợ. Nhưng đừng để cảm giác ấy ngăn bạn thưởng thức những điều thú vị này của văn hóa Đài Loan. Chợ đêm là một cách tuyệt vời để thưởng thức đồ ăn nhẹ rẻ tiền và địa phương, chơi một vài trò chơi và chụp ảnh với bạn bè. Chưa kể bạn có thể mua bất cứ thứ gì tại nơi đây! Một vài món ăn nhẹ phải thử tại các chợ đêm bao gồm đậu hũ hôi thối, trứng tráng hàu, trà sữa chân trâu và mực nướng. Đừng bỏ lỡ những điều tuyệt vời như vậy nha!


LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: