Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Du Học Đài Loan Dạy Tôi Biết Cách Chi Tiêu


Khi còn ở Việt Nam cần chi tiêu việc gì thì cứ hỏi bố mẹ là kiểu gì cũng có không phải lo nghĩ. Sang đến Đài Loan mới thấy thực sự trân quý đồng tiền mà bao lâu nay bố mẹ cho mình mà mình tiêu hoang. 
Ngày đi du học bố mẹ lo cho mình được 6 vạn. Trong đó nộp học phí cho trường đã là 26400 đài tệ. Còn lại là chk tiêu sinh hoạt. Các bạn đã biết mình chi tiêu như nào không?
Tháng đầu không đi làm mà chỉ đi học nên ăn tiêu tiết kiệm. Đám bạn rủ đi chơi chợ đêm, đi uống trà sữa thì mình cũng chỉ dám đi cùng hội bạn một lần và mua đúng một cốc trà sữa. Nhìn gì cũng ngon, cũng muốn ăn nhưng lại nghĩ “ăn rồi mai lấy tiền đâu”, sau này đi làm thêm có tiền ăn cũng chưa muộn. Thuê nhà cũng chỉ dám thuê nhà rẻ tiền và đi chợ mua đồ về nấu ăn.
Sau hơn một tháng ở nhà thì cũng đi làm thêm ở quán ăn đêm. Công việc chính là rửa bát và bóc hành tỏi nấu xương. Cuối tháng nhận được đồng lương do chính mình làm ra mà mừng rơi nước mắt. Kiếm tiền khó quá, cách tiêu tiền còn khó hơn. Và phải làm thế sao tiết kiệm để tháng thứ 2 phải nộp tiền học phí kỳ mới để gia hạn visa.
Đấy là một thử thách mà bất cứ du học sinh tại Đài Loan học hệ ngôn ngữ cũng phải trải qua. Mình đã vượt qua được, và các bạn cũng thế. Cùng cố gắng và suy nghĩ tích cực thì sẽ ổn thôi.
#duhocdailoan   #duhocnhatdai #duhocsinhdailoan #cuocsongduhocsinh
Liên hệ: 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI  
Địa chỉ: số 30, ngõ 12 đường Phạm Văn Đồng, Tân Xuân 3, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979 808 886 hoặc 0985 548 886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com,
huetran584@gmail.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: