Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Những điều cấm kỵ trong văn hoá Đài Loan


Đến một đất nước mới du học, bên cạnh việc thông thạo ngôn ngữ, chúng ta còn cần tìm hiểu những điều không nên làm để tránh bất lịch sự.


Dưới đây là những điều bạn không nên làm nếu sang Đài Loan:



1. Tặng đồng hồ
Ở Việt Nam, tặng đồng hồ là hành động rất bình thường, vô tư. Đồng hồ có thể tặng sinh nhật bạn bè, người thân. Song đối với người Đài Loan, đây là điều cấm ky.
Người Đài cho rằng tặng đồng hồ có ý nghĩa cái chết đang đến gần với người nhận. Vì thế, nếu không muốn bị ghét bỏ, hãy ghi nhớ đừng bao giờ tặng đồng hồ.



2. Dùng số 4
Phiên âm của số 4 là "Sì", khi đọc gần giống với phiên âm chữ "Sǐ" (nghĩa là chết), vì thế người Đài Loan rất ghét số 4, cho rằng đây là con số không may.



3. Cắm đũa vào bát cơm
Điêu này giống với văn hoá Việt Nam. Cắm đũa vào bát cơm giống như cắm nhang vào bát hương người chết, hành động này không nên thực hiện. 

4. Chỉ vào mặt trăng
Nếu bạn muốn tai của mình bị cắt bỏ.



5. Mở ô trong nhà
Người Đài Loan cho rằng, mở ô trong nhà là hành động dẫn dụ ma vào nhà, bởi các linh hồn thường cư trú trong ô. 

6. Viết tên bằng màu đỏ
Có nghĩa người đó sẽ không sống lâu. Các bạn cần lưu ý, cả khi viết tên mình và viết tên người khác, nên tránh viết bằng màu đỏ. 



7. Vỗ vai người khác vào ban đêm
Vì sức sống của người đó sẽ không còn. Người Việt Nam hay đùa nhau bằng cách vỗ vai, nên lưu ý, đây là hành động cố kỵ khi giao tiếp với người Đài. Nếu bạn lỡ quen tay vỗ vai trêu chọc ai đó, hãy mau chóng xin lỗi. 



Nhập gia tuỳ tục. Mỗi quốc gia lại có nền văn hoá khác biệt, khi bạn đến Đài Loan du lịch hay học tập, nên tránh làm những việc cấm kỵ trên.


Công ty cổ phần tư vấn du học Nhật - Đài 

SĐT: 0979 808 886, 04 37579806, 04 37579972
Địa chỉ: 30 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( tòa nhà 7 tầng, bên cạnh cổng chính khách sạn Trường Hoàng Long)
Fanpage: Du Học Nhật Đài -Săn Học Bổng Toàn Phần Đài Loan
 Email: huetran584@gmail.com



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: