Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Chi phí sinh hoạt bên Đài Loan có đắt hay không?

Dù là du học tự túc hay xin học bổng thì một vấn đề mà tất cả các bạn có ý định du học Đài Loan đều quan tâm là liệu chi phí sinh hoạt bên Đài Loan có đắt hay không?
Hiện nay, du học Đài Loan đang là một xu thế được rất nhiều bạn quan tâm, bởi Đài Loan không những có hệ thống giáo dục khá tốt, văn hoá không sai biệt mấy so với Việt Nam mà còn bởi chi phí phù hợp, không quá đắt đỏ như các nước châu Âu, Mỹ. Nếu bạn có học bổng hỗ trợ học phí và ở kí túc xá thì vấn đề chi phí sinh hoạt hoàn toàn không đáng lo ngại. Còn nếu bạn muốn đi du học tự túc, học phí và các chi phí khác cũng tương đương khi ở Việt Nam.

     1.       Học phí
Học phí tại các trường Đài Loan được tính theo Đài tệ, đối với các hệ ngôn ngữ, đại học, thạc sỹ.. lại có mức học phí khác nhau nên bạn cần xem xét trường mình đang theo học thuộc trường công hay trường tư?
Hệ ngôn ngữ: 20-27 ngàn Đài tệ
Hệ Đại học: 35-40 ngàn Đài tệ
Hệ Thạc sĩ: 45-50 ngàn Đài tệ

     2.       Chi phí nhà ở
+ Ở kí túc xá: Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với ở trọ.
+ Ở trọ: tuỳ từng khu vực mà mức phí trọ sẽ khác nhau. Ở Đài Bắc chi phí sẽ lớn hơn nhiều so với các khu vực còn lại.

     3.       Chi phí ăn uống
Giá cả đồ ăn bên Đài Loan tương đương với giá cả bên Việt Nam. Mỗi bữa ăn có giá khoảng 20 - 25 đài tệ. (Một đài tệ ~ 770 VNĐ).
Bạn có thể lựa chọn tự nấu hoặc ăn bên ngoài. Việc tự nấu nên được ưu tiên hơn bởi có nhiều bạn chưa quen khẩu vị các món ăn của người Đài.

    4.       Các chi phí phát sinh khác.
-Đi lại: thẻ đi tàu điện ngầm, hoặc nếu muốn bạn có thể mua xe đạp, xe máy, giá rất “hạt dẻ”.
-Account tài liệu online

Nếu còn băn khoăn về chi phí, bạn có thể đi làm thêm để trang trải. Rất nhiều nơi tuyển người nước ngoài làm việc. Tuy nhiên, cần lưu ý có một vài trường không cho phép sinh viên đi làm thêm nên bạn cần tìm hiểu kĩ trường mình theo học có cho phép sinh viên đi làm thêm hay không.

Du học Đài Loan là một cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn muốn trải nghiệm, khám phá nền giáo dục chất lượng cao với giá cả phù hợp. So với chi phí học tại Việt Nam, chi phí du học tại Đài Loan không nhiều hơn bao nhiêu. Tốt nhất, bạn nên xin học bổng để giảm được khoản chi phí về học phí, được ở kí túc xá và hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt.

CÔNG TY CP TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI là đơn vị chuyên tư vấn, hỗ trợ xin học bổng du học Đài loan với chi phí tối ưu nhất, giúp bạn biến ước mơ du học Đài Loan trở thành hiện thực.
Địa chỉ: 30 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( tòa nhà 7 tầng, bên cạnh cổng chính khách sạn Trường Hoàng Long)
Liên hệ: Fb: Huế Trần Nguyễn
Fanpage: Du Học Nhật Đài -Săn Học Bổng Toàn Phần Đài Loan
hotline: 0979 808 886, 04 37579806, 04 37579972
Email: huetran584@gmail.com




SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: