Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Có Gì Trong 30kg Hành Lý Du Học

    Khi chuẩn bị hành lý du học nước ngoài nói chung và du học Đài Loan nói riêng, các bạn chắc hẳn sẽ rất đau đầu khi lựa chọn đồ đạc và hành lý phải mang đi. Vậy trong 30kg hành lý du học bạn cần những thứ gì?

1. Trang phục truyền thống (áo dài, áo cờ đỏ sao vàng)
Sở dĩ cần phải mang những trang phục này là vì bạn sẽ cần đến chúng trong các dịp lễ hội giao lưu văn hóa với các nước sẽ được tổ chức thường niên trong các trường Đại học và các Trung tâm Hoa ngữ, và cũng sẽ là một cơ hội giúp chúng mình có thể quảng bá nét đẹp và văn hóa của Việt Nam với các nước bạn đấy.
2. Quần áo, giày dép
Tập trung vào những món có sẵn, được sử dụng nhiều nhất và chất lượng nhất. Hạn chế mua thêm đồ mới trừ khi quá thiếu. Khuyến khích các bạn nên mang 1-2 đôi giày thể thao đi lại cho tiện vì đi bộ sẽ nhiều lắm nên rất dễ bị đau chân.
3. Đồ dùng cá nhân
Đồ dùng cá nhân nếu không cần thiết, các bạn có thể sang bên Đài sắm cũng được, nhưng nếu muốn tiết kiệm cho khoảng thời gian đầu mới xa nhà thì các bạn hãy mang đi những vật dụng cá nhân như khăn măt, bàn chải đánh rang, khăn tắm, các loại mỹ phẩm,…
4. Thuốc
Nếu các bạn có dị ứng da hay về mặt hô hấp như mũi thì nên mang theo một ít thuốc mà các bạn hay dùng ở Việt Nam để sang đó có gặp tình trạng dị ứng thì mình vẫn sẽ có thể xử lý kịp thời. Và quan trọng hãy xem kỹ thông tin là được phép mang bao nhiêu thuốc và những loại thuốc nào được mang khi nhập cảnh vào Đài Loan nhé.
5. Đồ ăn Việt Nam
Tuy Đài Loan và Việt Nam có nét tương đồng khá nhiều, nhưng khi nhắc đến ẩm thực thì lại có một chút khác biệt. Đồ ăn Đài sẽ thường ngọt ngọt và nhiều dầu mỡ hơn đồ ăn Việt, nên khi sang Đài mà chưa có quen đồ ăn thì hãy dự bị cho bản thân một ít mỳ tôm hay đồ ăn vặt Việt để tránh trường hợp không ăn được gì nhiều đồ Đài trong thời gian đầu nha. Lưu ý là cấm các sản phẩm từ thịt nên các bạn không được phép mang đâu đó, nếu không là sẽ bị phạt đấy.
6. Giấy tờ hồ sơ
Tất cả các giấy tờ hồ sơ cần thiết cho việc xuất - nhập cảnh và nhập học. Điều này là rất rất quan trọng, không được quên nha các bạn. Còn hành lý là TIỀN thì đi đâu cũng cần rồi, hehe.
7. Và cuối cùng là hành lý “tinh thần” nữa
Ngoài những thứ cơ bản trên, thì việc chuẩn bị tâm lý tốt, sẵn sàng cho cuộc đua đầy chông gai và thử thách phía trước là điều không thể thiếu. Các bạn du học sinh nói chung và của Nhật Đài nói riêng sắp sang Đài Loan hãy tư trang về mặt tinh thần cho mình thật vững chắc để vượt qua mọi rào ải như nhớ nhà, áp lực học tập, cuộc sống,..nhé.
Du học Nhật Đài chúc các bạn luôn thành công trên con đường đã chọn!

 Liên hệ:
 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
 Địa chỉ: số 30, ngõ 12 đường Phạm Văn Đồng, Tân Xuân 3, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
 Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
 Hotline: 0979 808 886 hoặc 0985 548 886



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: