Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Hôn nhân hạnh phúc dựa trên tình cảm của ai? | Du học Đài Loan


Trong tương lai, sẽ ngày càng có nhiều gia đình, cặp vợ chồng được kết hợp giữa những người ngoại quốc với nhau. Thật ra kết hôn với người nước ngoài cũng có những điểm tốt, nhưng lần này, Nhật Đài sẽ chia sẻ thêm những bất lợi khi kết hôn với người nước ngoài, đặc biệt là người Đài nữa nhé!

*Điểm bất lợi.
1. Thủ tục kết hôn rất phức tạp.
Nếu là những người Đài kết hôn với nhau thì chỉ cần đi đến cơ quan hành chính để thông báo là có thể coi như là hoàn tất, nhưng kết hôn với người nước ngoài thì không như vậy.
Để đăng kí kết hôn, bạn cần phải đi đến cơ quan hành chính của Đài Loan và Đại Sứ Quán của nước của người mà bạn sắp kết hôn.
Đặc biệt, để chứng minh được quan hệ hôn nhân, thì cần phải có văn bản biên dịch các loại chứng từ, cho nên khá là vất vả.
2.Tốn tiền bạc, thời gian, công sức để về thăm bố mẹ.
Vấn đề khoảng cách, dù là trong nước hay những đất nước tương đối gần với Đài Loan, thì việc đi lại cũng là một chặng đường dài, hơn nữa, nếu đã trở thành vợ chồng với người nước ngoài, thì hộ chiếu và visa là hai thứ không thể thiếu.
Tại cổng immigration ở sân bay, vợ chồng phải riêng với nhau, nên tốn thời gian và công sức hơn là vợ chồng đều là người Đài.
3. Sự khác nhau trong ngôn ngữ và văn hóa.
Các cặp vợ chồng sẽ hạn chế với nhau về ngôn ngữ hai bên.
Đôi khi sẽ có những lúc nảy sinh mâu thuẫn với nhau vì những sự khác nhau vụn vặt trong văn hóa mỗi nước.
Hơn nữa, tùy thuộc vào mỗi nước mà cách nuôi dạy con cái cũng khác nhau.
4. Vấn đề của con cái.
Quốc tịch.
Sẽ có những vấn đề khiến bạn phải đau đầu như là sẽ sinh con ở đâu, nuôi dạy con như thế nào, quốc tịch của chúng sẽ là gì.
Tùy vào mỗi nước mà có chế độ nghĩa vụ quân sự sẽ khác nhau, hoặc là không có chế độ đãi ngộ tốt nên quyết định cho con sống ở đâu cũng là vấn đề nan giải.
5.Ngôn ngữ.
Nếu nói đến những đứa con lai ở Đài thì chắc là nhiều người sẽ có suy nghĩ sai rằng chúng sẽ nói được hai ngôn ngữ. Ví dụ như nói về một cặp vợ chồng Đài – Việt, đương nhiên nếu phải sống và sinh hoạt với một môi trường sử dụng toàn tiếng Đài thì không thể sử dụng được tiếng Việt rồi.
Nếu muốn con trẻ có thể nói được hai ngôn ngữ của cả bố mẹ thì bố mẹ phải nỗ lực hết mình để có thể dạy cho chúng.
**Ưu điểm
1. Truyền bá cho thế giới.
Khi bạn đi du lịch nước ngoài, bạn đã có thể học hỏi, trải nghiệm được phong cách sống hay văn hóa của nhiều đất nước khác nhau dù là một ít đi nữa.
Nên tùy theo cách suy nghĩ của mỗi người mà sự khác nhau trong văn hóa và ngôn ngữ được liệt kê vào điểm bất lợi ở trên cũng có thể trở thành cơ hội để bạn lĩnh hội được những nền văn hóa mới.
Không phải ai cũng có thể trải nghiệm được điều đó, nên dù là vất vả hay thú vị thì nó cũng đồng nhất với nhau.
2. Nhận được nhiều kiểu chúc phúc từ mọi người.
Hình thức chúc mừng cho kết hôn cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi nước. Dù là cùng đất nước Đài Loan nhưng cũng có sự khác nhau giữa các vùng miền.
Nếu là khác nhau thì khác ở cách tổ chức tiệc cưới, hoặc là quà mừng cưới. Do đó, nếu tổ chức tiệc cưới với người nước ngoài, bạn có thể sẽ không bao giờ quên được sự kiện đặc biệt đó trong cuộc đời của bạn vì bạn đã nhận được nhiều kiểu chúc mừng từ hai đất nước của mình và của người ấy.
3. Tiếp nhận nhiều sự khác biệt.
Dù đây cũng là điều đã nói trong điểm bất lợi, nhưng nếu bạn và đối phương có vô tình cãi nhau về sự khác biệt đó, thì cũng có những lúc bạn phải bỏ cuộc: “Không phải làm như vậy! Cũng là do khác nhau về văn hóa cả”.
Và khi bạn nhận ra được rằng “đương nhiên là khác nhau rồi”, thì có lẽ quan hệ vợ chồng sẽ trở nên dễ chịu và vui vẻ hơn thôi.
Dù là người nước ngoài hay người Đài Loan thì cũng giống nhau cả thôi.
Cuộc sống hôn nhân có trở nên tốt đẹp hay không hay trở nên chán ghét còn phụ thuộc vào sự thay đổi của chính chúng ta.
Dù cho có kết hôn với người nước ngoài hay người Đài đi chăng nữa, hôn nhân có hạnh phúc hay không đều dựa trên tình cảm của vợ chồng. Nên đừng suy nghĩ nhiều và sợ sệt gì cả, cứ làm theo tình cảm của mình thôi!


LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI 
Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: