Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Vì Sao Nên Du Học Đài Loan



Đài Loan cùng với Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông được mệnh danh là bốn con hổ châu Á nhờ những kỳ tích phát triển kinh tế thần kỳ trong những thập kỷ gần đây. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ từ nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chất lượng. Chính vì lẽ đó sinh viên Việt Nam luôn mong muốn đến những quốc gia này để học tập tích lũy kinh nghiệm cho tương lai sau này.

Có nhiều lý do du học sinh nước ngoài chọn học tập tại Đài Loan, dưới đây là những lý do mà Bộ Giáo dục Đài Loan thống kê:

Lý do 1. Học bổng (20%)
Chính phủ Đài Loan luôn cung cấp các chương trình học bổng nhằm khuyến khích các sinh viên quốc tế theo học, chính vì thế mà hàng năm có rất nhiều sinh viên nước ngoài theo học tiếng Hoa và học theo chương trình đại học và thạc sĩ

Lý do 2. Chất lượng và nguồn lực giáo dục (19%)
Sự phát triển của công nghệ tại Đài Loan đảm bảo cho chất lượng giáo dục, thu hút rất nhiều sinh viên đến từ quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Nhiều sinh viên Việt đã theo đuổi học tập và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ bán dẫn, kinh doanh, nông nghiệp, và nhiều lĩnh vực khác.

Lý do 3. Văn hóa đa dạng và phong phú (15%)
Ngoài văn hóa thư pháp truyền thống, văn hóa trà đạo, chùa chiền cổ kính, lễ truyền thống như Tết cổ truyền, lễ hội đèn lồng… Văn hóa Đài Loan có một chút sự hòa quyện của văn hóa Trung Hoa cổ với văn hóa hiện đại, cùng với đó là có những nét tương đồng phần nào với văn hóa của Việt Nam

Lý do 4. Cơ hội việc làm tốt hơn sau khi trở về nước (13%)
Đài Loan là quốc gia xếp thứ 4 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 28.5 tỷ USD, chiếm 13% tổng số dự án và 11% tổng vốn FDI của Việt Nam, theo như số liệu của Cục Đầu tư Nước Ngoài và Bộ Kế Hoạch Đầu tư Việt Nam. Vì vậy, cơ hội tìm hiếm việc làm trong các công ty Đài Loan ở Việt Nam rất cao cùng với mức lương khá tương xứng so với chi phí mà bạn bỏ ra cho việc du học.

Lý do 5. Địa lý (8%)
Đài Loan, có múi giờ sớm hơn Việt Nam 1 tiếng, là một chiếc lá nằm trên biển, chiếc lá ấy có khoảng cách rất gần với Việt Nam, chỉ cần bay 3 tiếng là có thể đến nơi,… Cùng với đó, Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, cũng không quá khác so với Việt Nam, đó là những thuận lợi giúp bạn không bị quá sốc về khí hậu, thời tiết và giờ giấc…

Lý do 6. Cơ hội học tập chuyên sâu ở Đài Loan (7%)
Với trang thiết bị hiện đại, giảng viên nhiệt tình giúp đỡ, cùng với chương trình đào tạo Đại Học đặc biệt ở các trường Đại Học Quốc Gia,  các du học sinh luôn luôn an tâm để chuyên tâm nghiên cứu sâu lĩnh vực học tập của mình.

Lý do 7. Chất lượng đời sống tiêu chuẩn cao (7%)
Đài Loan được coi là một quốc đảo có an ninh cực kì đảm bảo, cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng tốt, giao thông thuận tiện, vì vậy sinh viên quốc tế luôn được sống và học tập trong môi trường an toàn và tiện nghi.

Lý do 8. Học phí rẻ và hợp lý (6%)
Nhắc đến học phí ở Đài Loan, phải nói rằng thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác vì có chính sách hỗ trợ của chính phủ. Sinh viên Đài Loan và quốc tế đều đóng học phí như nhau, không có sự phân biệt hay ưu ái cho sinh viên bản địa.

Trên đây là 8 lý do chính được Bộ Giáo dục Đài Loan thống kê. Khi hỏi các du học sinh Việt Nam về lý do chọn du học Đài Loan, nhiều người trả lời chúng tôi rằng họ chọn Đài Loan bởi vì được phép làm thêm ở đây. Thật vậy, thu nhập từ làm thêm giúp sinh viên phần nào chi trả được chi phí ăn ở học tập và giảm bớt gánh nặng tài chính từ gia đình.

Bạn sẵn sàng du học Đài Loan?

LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI 
Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

#duhocdailoan #duhocnhatdai #hocbongduhoc


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: