Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Cần Lưu Ý Những Gì Khi Du Học Đài Loan?


1. Các bước chuẩn bị ban đầu 
- Xin visa! Đây là một bước quan trọng và cần thiết chỉ ngay sau khi thi TOCFL. Đối với mỗi bậc học, các bạn sẽ xin những loại visa khác nhau. Với những bạn học ngôn ngữ, các bạn sẽ xin loại visa du lịch. Với những bạn học hệ Đại Học – Thạc Sỹ - Tiến Sỹ sẽ xin loại visa cư trú!

- Tạo cho mình tài khoản ngân hàng ngay sau khi sang Đài Loan để bảo vệ tài sản tiền mặt của mình. - Với những bạn có học bổng du học 100%, các bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt cầm tay khi mới sang Đài Loan vì tiền học bổng chắc chắn sẽ không đến luôn với các bạn ngay trong những ngày đầu đâu. (Bạn còn phải làm các thủ tục, và đợi cũng tương đối đấy!)

- Mặc dù việc thuê phòng bên ngoài trường học cũng không quá đắt đỏ, nhưng thường thì các bạn nên ở KTX của trường để tiết kiệm chi phí ở, sinh hoạt, và cũng dễ đi lại trong trường, lên thư viện trường để học nữa. 

2. Chấp nhận sự khác biệt văn hóa 
- Mặc dù văn hóa Đài Loan và Việt Nam phần lớn có nét tương đồng với nhau, nhưng không phải mọi việc ứng xử đều như nhau. Có thể ở Việt Nam chúng ta thoải mái trong việc tò mò về chuyện của người khác, phán xét, và đánh giá những người đi đường, nhưng ở Đài Loan thì việc này là điều gây sự khó chịu, ác cảm! Các bạn không nên nhé!

- Ở Việt Nam, các bạn quen với việc mặc quần jeans áo sơ mi hoặc áo phông khi đi học, nói chung là chúng ta ăn mặc rất “thanh niên nghiêm túc”. Còn ở Đài Loan thì sao? Các bạn được tự do phối đồ, ăn mặc thoải mái theo phong cách của mình đến trường; các giảng viên bên Đài không quan tâm đến việc ăn mặc quá nhiều như ở Việt Nam; việc bạn mặc gì đi học không quan trọng bằng thái độ học tập và mức độ tiếp thu bài của bạn. (Nói vậy chứ đi học thì ăn mặc phá cách gì thì mình không biết, nhưng cũng đừng nên lố quá!)

- Cô đọc trò chép, cô nói gì trò nghe theo, cô nói sai mà trò phản biện thì kết quả sẽ rất là căng. Tuy không vơ đũa cả nắm, nhưng ở Việt Nam, việc học sinh và giáo viên tranh luận để đưa ra quan điểm là điều ít khi xảy ra. Nhưng ở Đài Loan, môi trường học tập cởi mở hơn, việc học sinh và giáo viên trao đổi, đưa ra ý kiến tranh luận để bảo vệ quan điểm, để thực sự hiểu bài là điều quá bình thường luôn! Vậy nên các thanh niên ơi, sang Đài Loan thì đừng có ngồi nghe rồi chép nhé! Hãy cứ tự tin hỏi nếu mình không hiểu và nêu ra quan điểm nếu mình thấy cần thiết! 

3. Hãy nhớ việc bạn sang Đài để học hay để làm 
- Với những bạn sang Đài chỉ để học (đi theo hệ học bổng từ chính phủ), sẽ không được cấp thẻ đi làm (working permit), tuy nhiên các bạn vẫn có thể đi làm nếu các bạn muốn thử sức.

- Với hệ Đại Học – Thạc Sỹ - Tiến Sỹ, trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan thì phải làm thẻ cư trú, sau đó các bạn sẽ được cấp thẻ đi làm chính thức. Tùy vào từng trường học mà các bạn được chọn việc làm hoặc trường sẽ chọn cho bạn.

- Với những bạn theo học hệ ngôn ngữ thì phải sau 1 năm các bạn mới được cấp thẻ đi làm.

- Những bạn xác định sang chỉ để học, thì hãy để tâm đến việc học rồi sau đó tìm cho mình một công việc mà các bạn mong muốn ở Đài Loan hoặc có thể lựa chọn về nước để làm việc.

- Nói chung khi du học Đài Loan, ngoài việc được tiếp cận với nền văn minh hiện đại, khí hậu hài hòa, thì cơ hội việc làm mở ra cho các bạn là rất nhiều!

👉 LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI 🇹🇼
🏫 Địa chỉ: Số 30 - Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
☎️ Điện thoại: (+84) 437579806 hoặc (+84) 437579972
📞 Hotline: 0979808886 hoặc 0985548886
💌Email: duhocnhatdai2510@gmail.com, tuvanduhocdailoanso1@gmail.com, huetran584@gmail.com

#duhocdailoan #duhocnhatdai #hocbongduhoc


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: