Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Du Học Đài Loan | Du Học Nhật Đài | Kinh nghiệm phỏng vấn Visa du học Đà...





Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn Visa: 

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Visa du học Đài Loan:

1.       Giới thiệu về bản thân/ gia đình
Câu hỏi này là câu hỏi đầu tiên, và rất hay gặp trong cuộc sống, vì vậy, các bạn nên chuẩn bị kĩ một vài câu giới thiệu để có thể dùng cả về sau này như: Em tên là Nguyễn Văn A, sinh năm 199x, quê ở tỉnh X, sở thích của em là …
Rất nhiều khi giám khảo còn hỏi về bố mẹ, anh chị em, vì vậy hãy nhớ nghề nghiệp, năm sinh,…  của các thành viên trong gia đình.
Một yêu cầu quan trọng khi đi du học là chứng minh tài chính. Giám khảo có thể sẽ hỏi thu nhập một tháng của bố/ mẹ bạn là bao nhiêu. Hãy đưa ra mức thu nhập phù hợp để chứng minh tài chính của gia đình đủ để du học.

2.       Lý do bạn chọn du học Đài Loan
Đây là câu hỏi rất hay gặp. Hãy bình tĩnh đưa ra lý do bạn thích đi du học Đài Loan như: môi trường học tập tân tiến, hiện đại với chi phí phù hợp, em yêu thích tiếng Đài và muốn du học nghiên cứu/ nâng cao kĩ năng ngoại ngữ của mình…
Nên tránh các lý do như: “Bởi vì  bố mẹ em muốn em đi”, bởi điều này rất khiên cưỡng, giám khảo không thấy được mong muốn đi du học thực sự của bạn.

3.       Tại sao bạn lại chọn du học trường A?
Đối với câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu kĩ về trường mà bạn đăng ký để trả lời lưu loát, thuyết phục. Ví dụ, em muốn du học ngành C của trường A vì đây là trường chuyên đào tạo ngành C, ở đây em có thể học hỏi với những giảng viên tốt nhất.

4.       Những câu hỏi khác
Bên cạnh những câu hỏi liên quan cá nhân, gia đình bạn, chứng minh tài chính hay lý do chọn trường/ ngành, giám khảo có thể hỏi rất nhiều câu hỏi khác như bạn có dự định làm việc ở Đài Loan sau du học? bạn có người thân ở Đài Loan hay không? Bạn tự đánh giá khả năng ngôn ngữ của bản thân như thế nào ? Điều này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kế hoạch học tập chi tiết và ứng đối linh hoạt. Căn cứ vào câu hỏi thực tế để trả lời. Hãy lựa chọn những câu trả lời theo hướng tích cực nhất.

Một vài kinh nghiệm khi phỏng vấn Visa Đài Loan:
-          Đi sớm hoặc đúng giờ. KHÔNG đến muộn.
-          Trang phục lịch sự, nên mặc áo trắng có cổ, tránh mặc quần bò rách, quần short…
-          Chào hỏi khi tới và sau khi kết thúc phỏng vấn.
-          Trong khi phỏng vấn quan trọng nhất là phải TỰ TIN, ánh mắt nhìn thẳng và trả lời lưu loát, tốc độ vừa phải, không quá nhanh/ quá chậm hay ậm ờ. Nếu gặp phải người phỏng vấn khó tính, hay hỏi xoáy, bạn nên giữ bình tĩnh, đừng hốt hoảng dẫn tới trả lời giật cục.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: