Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Nhật Ký 92 ngày có visa du học Đài Loan của tôi

Tôi phải chia tay với đám bạn trong hội xí muội của mình để đi xuống Hà Nội học tiếng Trung và du học Đài Loan theo như mẹ tôi và đám bà chị họ của tui bên đó.

Để xuống được đến công ty - nơi mà được tán dương nhiều lắm cả ở Việt Nam cũng như bà chị họ tôi bên Đài Loan, không hiểu sao trước bà đi chỗ khác mà giờ giới thiệu tôi xuống chỗ này.

- Alo - một giọng nghe nhẹ nhàng hỏi: Em có phải Facebook Nguyễn ......
- Vâng chị
- Chị gọi từ công ty du học Nhật Đài, facebook Huế Trần Nguyễn tư vấn du học Đài Loan cho em
- Vâng
.....
bla bla một hồi chị ấy tư vấn rất chi tiết cho tôi về giấy tờ, chi phí, tôi có hẹn cuối tuần xuống công ty.

Ngày thứ 7 đến tôi bắt xe đến công ty, sau 3h ngồi xe mệt nhoài tôi tìm được đến Công ty, được các chị cho lên tầng ghi danh, nộp hồ sơ, xếp lớp rồi cho tôi về ký túc xá. Tôi mệt quá cũng không muốn ăn trưa, ngủ thiếp đi trên chiếc giường cá nhân ở ktx nữ. Phòng tôi có 6 người, tôi là người vào sau cùng được xếp ngủ trên giường tầng 2.
 1h30 mọi người đi học hết, còn mình tôi ở phòng, vì mệt quá nên tôi để thứ 2 mới đi học. Mọi người đi học về bàn tán nhau học hành, nói tiếng Trung tôi không hiểu gi luôn.

Ngày chủ nhật đi mua đồ dùng cá nhân, lại ngủ nướng ở ký túc xá. Sáng thứ 2 một cảm giác rất chi là lạ, tôi hồi hộp mong chờ xem lớp học mới thế nào, cô giáo sao. Tôi lên lớp học lớp cơ bản từ đầu. cô giáo nhỏ nhắn xinh xắn, tôi đoán chắc nhẹ cân hơn tôi là cái chắc. Cô phát cho tôi tờ giấy bảo nhìn vào đây để học phiên âm.

Tôi bắt đầu được học phiên âm tiếng Trung, Học thanh điệu. Thực sự cả ngày hôm đó tôi ù tai, không hiểu gi. Tối về ký túc xa ca thán cùng mấy bạn trong phòng. Ôi chao sao tiếng Trung khó vậy , thế này học sao được. aaaaaaaaaaaaaaa......

Ngày thứ 3 lên lớp cô giáo kiểm tra lại bài cũ về phiên âm. Đúng là chữ tắc đánh chữ tộ, tôi đọc đúng được mấy chữ đầu, về sau sai tùm lum. Cô giáo lại phải dạy lại cho tôi.

Rồi tôi được học vào bài xưng hô, chào hỏi, chiều cao, cân nặng, thời tiết, địa điểm....

Tuần đầu với tôi dài như cả mấy tháng, ngày nào cũng lên lớp, 6h tối tự học ở phòng với các bạn.

Tôi bắt đầu thấy loạn đầu và chán bởi mình học chậm nhất lớp. Đúng như những gì bà chị họ tôi bảo về trung tâm Nhật Đài: các cô nhiệt tình lắm nhưng mà cũng rất nghiêm khắc, không thuộc bài, học chểnh mảng là bị phạt ngay. Đúng thế, tôi bị phạt trực nhật, quét ngõ, dọn nhà vệ sinh, 2k,5k. ...

Nhưng các cô cũng thật tâm lý, biết điểm yếu của tôi nên động viên tôi nhiều lắm, tôi là đứa học sinh được cô quan tâm nhất lớp luôn.

Nhìn chữ cứng tiếng Trung mà tôi hoa hết mắt, viết thì dòng lên dòng xuống. Cả ngày ngồi cắm tăm mà chỉ nhớ đc 2 chữ.
 Tôi phải thi TOCFL 2 lần mới đỗ được cấp độ 1.  Rồi tôi được chuyển lên học lớp kỹ năng phỏng vấn. Vẫn là đứa học chậm nhất lớp. Tôi đi phỏng vấn cũng là đứa cuối cùng của lớp.

Ngày thứ 92 của tôi tại Nhật Đài. sáng dậy được cô Huế chở đi phỏng vấn, trên đường đi cô động viên tôi cố gắng, bình tĩnh, có gì báo cô. Tôi được gọi vào phỏng vấn. Là môt chú nhìn rất hiền, phỏng vấn tôi, May quá tôi đã được "t0ng guo"

92 ngày nhiều khó khăn, vất vả, bị phạt lên phạt xuống, mắng có, yêu có, nhẹ nhàng có, căng có, nhiều thăng trầm, nỗ lực hết mình cùng trợ giúp của Công ty Nhật Đài tôi đã có Visa.

92 ngày đó sẽ không bao giờ quên, sẽ nhớ mãi về nơi này.

Mãi yêu Nhật Đài


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: