Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Cần chuẩn bị những gì khi du học Đài Loan

Bạn đã nhận được Visa và sắp du học Đài Loan nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì cho việc chinh phục đất nước mới lạ? Bài viết dưới đây sẽ là một hướng dẫn quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Một mình bước chân tới vùng đất mới, cuộc sống đơn độc xa nhà chẳng hề dễ dàng, thậm chí càng khó khăn hơn vì nhiều bạn sinh viên bị sốc văn hoá.  Để tránh tình trạng này, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kĩ về cuộc sống tại Đài Loan và cần chuẩn bị đồ dùng thiết yếu để phục vụ sinh hoạt.

Mức quy định đối với hành lý trên máy bay là 30kg hành lý + 7kg xách tay, vì thế, lời khuyên đối với các bạn là chỉ nên mang những đồ thực sự cần thiết. Bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều hành lý bởi việc vận chuyển khá cồng kềnh, thêm nữa sang Đài Loan bạn hoàn toàn có thể mua với giá cả không đắt hơn ở Việt Nam.

Dưới đây là liệt kê những đồ dùng trọng yếu mà bạn cần mang theo:
  1. Giấy tờ (vô cùng quan trọng)
- Hộ chiếu
- Visa
-CMTND
- Các giấy tờ gốc: bằng đại học, bảng điểm…
- Ảnh thẻ (mặc áo trắng có cổ, phông nền trắng)
Để thuận tiện nhất bạn nên scan tất cả những giấy tờ trên rồi gửi vào email để đề phòng bị mất hoặc cần nhiều bản có thể in thêm.

  1. Quần áo + đồ dùng vệ sinh cá nhân
- Quần áo: Bốn mặt Đài Loan đều giáp biển nên khí hậu chịu ảnh hưởng từ biển, khá dễ chịu. Bạn nên chuẩn bị quần áo mùa hè thoáng mát,  một (hoặc một vài) chiếc áo trắng cùng với quần dài để mặc tới những nơi cần trang phục lịch sự, mang thêm một vài bộ áo quần mùa đông.
- Các vật dụng vệ sinh cá nhân thiết yếu:
Bàn chải + kem đánh răng, khăn mặt,…
Lưu ý: Chỉ nên mang những đồ dùng thiết yếu nhất, tránh nặng hành lý. Những thứ khác (dầu gội, xà phòng, chăn, gối…) khi sang đến nơi bạn có thể mua bổ sung rất dễ dàng.

  1. Các đồ dùng khác
-          1 ít thuốc phòng khi ốm đau (thuốc cảm cúm, đau bụng, dầu gió…)
-          1 cuốn từ điển (nếu bạn có smartphone thì có thể không cần) để dễ dàng học từ mới trong khi giao tiếp.
-          Một vài gói mì (dành cho những bạn lo lắng không hợp khẩu vị với đồ ăn ngoại quốc).

  1. Tiền
Bạn nên để trong người hoặc túi đeo mang theo, tránh để trong hành lý, đề phòng mất cắp.

Bên cạnh các đồ dùng trên, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ về những danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hoá Việt Nam… để giới thiệu với bạn bè hoặc ít nhất là trả lời các bạn ngoại quốc khi họ hỏi. “Dân ta phải biết sử ta” đúng không nào? Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hoá Việt Nam ra nước ngoài.
Trên đây là một vài lưu ý giúp các bạn khi chuẩn bị hành lý du học. Du học Nhật - Đài hy vọng sẽ đem lại kinh nghiệm bổ ích cho các bạn vững bước trên con đường tương lai.

CÔNG TY CP TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
⛪ Địa chỉ: 30 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( tòa nhà 7 tầng, bên cạnh cổng chính khách sạn Trường Hoàng Long)
Fb: Huế Trần Nguyễn
Fanpage: Du Học Nhật Đài -Săn Học Bổng Toàn Phần Đài Loan
hotline: 0979 808 886, 04 37579806, 04 37579972
Email: huetran584@gmail.com




SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: