Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Bước chân đến Đài Loan của tôi nặng một gánh


Hai nhăm tuổi, lứa tuổi chẳng còn phải trẻ trâu gì như lũ nhóc mới tốt nghiệp THPT, đầy màu hồng, đầy ước mơ, đầy hoài bão về một tương lại tươi sáng, rạng ngời, được học trong trường A, trường B, được học môi trường quốc tế này nọ. Có đứa còn khoe: tao sắp du học Canada, Mỹ, Úc... cũng có đứa bảo " tao đi học nail mày ah".
 Nhưng lứa tuổi của tôi cũng chẳng phải "nhừ" như mấy bà hay tám chuyện ở cơ quan cũ của tôi. Liệu có còn trẻ để đi du học, liệu có quá già để với tới chân trời du hoc? Câu hỏi đó cứ đeo đẳng tôi dai như con đỉa bám vào chân hồi tôi làm ruộng .

Tôi mạnh dạn sớt (search), tìm kiếm thông tin về Đài Loan, tất tần tật về Đài Loan, cả đất nước, con người, văn hóa, phong tục tập quán... Tôi cũng mon men vào mấy diễn đàn về Đài Loan để hỏi, các  bạn thật tốt bụng đã cho tôi nhiều thông tin bổ ích .

Tôi xong thủ tục visa, chuẩn bị đến Đài Loan du học. Khi ra sân bay lúc làm thủ tục xong chỉ kịp quay lại nhìn mẹ tôi với hai hàng lệ, đang vẫy tay tạm biệt đứa con. Lòng tôi nặng trĩu, bước chân lên máy bay đồng nghĩa với việc tôi mang trên đôi vai mình một "GÁNH" nào là học sao cho tốt, sống sao được ở nước ngoài, kiếm sao đủ tiền chi trả học tập và nỗi nhớ nhà da diết ....
Tôi đến với Đài Loan vào một ngày mưa bão, đúng là cái số của tôi không được hưởng thụ. Mưa to gió lớn, chỉ có tàu điện ngầm vẫn chạy đều, các phượng tiện giao thông công cộng vẫn phục vụ người dân.

Nghỉ một đêm hôm sau đi nhập học, gương mặt tôi thay đổi 360 hẳn. không còn rầu rĩ, không còn nhăn nhó mà thay vào đó là gương mặt căng mọng của sự tươi vui, hớn hở bởi hiện ra trước mắt tôi là ngôi trường quá đẹp so với tưởng tượng, rất nhiều bạn "tây" và các cô giáo, nhân viên vô cùng thân thiện, gần gũi, hướng dẫn tận tình cho chúng tôi. Đã xong.. Mai đi học thôi.

Những ngày đầu đi học hơi bỡ ngỡ chút nhưng may quá các thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ tôi tận tình.

1 năm trôi qua bây giờ trên vai tôi là niềm hân hoan, sự tự tin, tiếng Trung trôi chảy, công việc cũng suôn sẻ.

Hy vọng 3 năm đại học còn lại của tôi sẽ đẹp đúng như câu nói, đẹp nhất vẫn là thời sinh viên, và đẹp hơn nữa là được làm du học sinh tại Đài Loan

CÔNG TY CP TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
 Địa chỉ: 30 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( tòa nhà 7 tầng, bên cạnh cổng chính khách sạn Trường Hoàng Long)
Fb: Huế Trần Nguyễn
Fanpage: Du Học Nhật Đài -Săn Học Bổng Toàn Phần Đài Loan
 hotline: 0979 808 886, 04 37579806, 04 37579972
 Email: huetran584@gmail.com
WEB: www.duhoc-dailoan.com - www.duhocnhatdai.com - www.nguyentranhue.com

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: