Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Một thoáng Đài Loan mà tôi biết

Sau 3h ngồi trên máy bay, tôi dã đặt chân đến được miền đất mới. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng có thể thấy Văn hóa của nước  đó qua những gì bạn thấy ở sân bay. Đúng thế các bạn à, mọi thứ sạch sẽ, theo hàng lối, văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo.

Tôi đi tàu điện ngầm về Đài Bắc trời đã xế chiều, đèn đường đã lên, tôi xách va li check in  khách sạn. Mọi thứ có vẻ rất tốt. Một lúc sau đám học sinh "quỷ sứ" của tôi rủ rê tôi đi ăn.


Vị giác, thị giác của tôi bắt đầu được đánh thức, Món Thái, trà sữa trân châu, kem... đấy là mấy món đám học sinh của tôi muốn ăn. Thì follow chúng nó xem sao.

Đi lên bậc cầu thang của một của hàng rất đẹp đẽ sáng bóng, phục vụ rất ân cần, nhẹ nhành, lịch sự. Sau một hồi hội ý chúng tớ đã oder được vài món yêu thich.

" cô ơi check in đi" " cô ơi cười lên" " cô thấy ngon ko" " cô thấy đã ko"." cô thấy Đài Loan thích ko? phê ko?"... một tràng các câu hỏi chúng nó đặt ra như khảo thí mình.






Qủa đúng không bõ công tôi dành đam mê với đất nước Đài Loan và niềm đam mê với du học.

Chia tay quán Thái, tôi lại được chúng nó dắt díu ra quán chè Đài Loan, muôn màu các loại chè mát lạnh đang hiện ra trước mắt tôi. Đặc biệt là chè Đài Loan người ta cho vào bát chứ không cho vào cốc như ở Việt Nam. Quán sạch sẽ, đang giờ rất đông khách, có nhiều bạn du học sinh ở đây, thưởng thức miếng chè tan dần trong miệng mà "phê" hết người. Tiếp theo đến màn thưởng thức thức trà sữa, đủ cac loại trà sữa thơm ngon, Hương thơm từ xa đã thấy. Bụng tôi vẫn đang no mà cũng không cưỡng lại được sức hút của ly trà sữa ngon, ngọt mát. Mỗi cô một ly, cùng ăn, cùng trò chuyện với nhau ....

Đèn đường càng sáng hơn, phố cũng bớt nhộn nhịp hơn, có lẽ đã đến lúc tôi cần nghỉ ngơi để cho hành trình tiếp theo vào ngày mai.

Cac bạn cùng chờ đón part sau với nhiều điều thú vị khác về Đài Loan nhé.

CÔNG TY CP TƯ VẤN DU HỌC NHẬT ĐÀI
 Địa chỉ: 30 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( tòa nhà 7 tầng, bên cạnh cổng chính khách sạn Trường Hoàng Long)
Fb: Huế Trần Nguyễn
Fanpage: Du Học Nhật Đài -Săn Học Bổng Toàn Phần Đài Loan
 hotline: 0979 808 886, 04 37579806, 04 37579972
 Email: huetran584@gmail.com
WEB: www.duhoc-dailoan.com - www.duhocnhatdai.com - www.nguyentranhue.com




SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: